Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Kỹ thuật luyện tập squat tại nhà

Lưu ý luyện tập squat khi nào

Bài tập Squat là một bài tập ưa, được mệnh danh là “nữ hoàng của các bài tập”. Động tác còn bổ trợ cho các nhóm cơ đùi, eo. Có thể tập squat tại nhà, tập một mà hiệu quả tận ba, còn gì thích hơn phải không nào?

Những tiêu chuẩn về vẻ đẹp thể trạng cải cách theo thời kì. Vòng 2 thon gọn sẽ kết thúc là yêu cầu độc nhất của một cơ thể gợi cảm. Thêm vào đó, ngày càng nhiều chị em đàn bà ưng ý vẻ đẹp hấp dẫn và quyến rũ đến từ vòng 3 tròn đầy. Nếu bạn muốn với một vòng 3 đẹp thì xin chúc mừng. Vòng 3 hoàn toàn có thể cải thiện nhờ vào luyện tập. Những bài tập squat tại nhà không quá khó, chỉ cần bạn bền chí.

Squat từ lâu đã trở thành “bí kíp” cho các chị em mong muốn có vòng 3 đầy đặn. đặc trưng, động tác dùng trọng lượng thân thể là một bài tập được nhiều đàn bà phù hợp. thứ 1, nó không y/c mức độ hình thể cao. Những người mới hoàn toàn có thể squat mà không gặp quá nhiều cạnh tranh. Thứ hai, động tác không yêu cầu phương tiện hay tạ nặng. Bạn có thể tập tại bất cứ nơi đâu, tập squat tại nhà, khi đi du lịch. Thứ ba, đây là một bài tập hiệu quả, được mệnh danh là “nữ hoàng của các bài tập”. Nó còn bổ trợ cho các nhóm cơ đùi, eo. Tập một mà tác dụng tận ba, còn gì huých hơn phải không nào?
Một số gợi ý cho vòng 3 căng đầy sinh khí:

- Đối với các bài squat dành cho vòng 3, chỉ tập từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Lý do, các cơ bắp tại vùng thân này cần thời kì để hồi phục và sản sinh. thời kì cấp thiết kéo dài từ 48 đến 72 giờ. Đừng quá nóng vội và tập luyện liên tiếp. Điều này dễ dàng dẫn đến những chấn thương đáng tiếc do vùng cơ bắp phải hđ quá sức. Kèm theo đó, công dụng săn chắc mông và tăng cơ sẽ không đảm bảo.

- Chế độ ăn uống trong thời gian tập dượt tăng cơ cũng cần được chú ý. Khi đang theo đuổi chế độ tăng cơ, đặc thù là vòng 3, hãy làm quen và tạo nếp dùng nhiều protein trong khẩu phần ăn. Phi lê cá, thịt ức gà được các chuyên gia khuyến nghị hơn thịt bò, thịt lợn do chứa nhiều protein, ít chất béo.

- ngoại trừ bài tập squat tại nhà, đừng quên những thực phẩm chỉ dành riêng cho vòng 3 sau. Đậu phộng, dầu cá hồi và sữa tươi không đường là những loại thực phẩm giúp một lượng mỡ vừa phải tích tụ vào vùng mông của bạn. Đặc biệt, đậu phộng chứa nhiều axit béo tốt và Omega-3, giúp bạn sở hữ vùng mông cao và căng đầy, chứ không “khô cằn”.

- Đừng quên, cơ và mỡ là hai thứ không liên hệ với nhau tẹo nào. luyện tập tăng cơ sẽ không khiến “đám mỡ thừa” biến mất khỏi cơ thể bạn. đặc trưng, vùng mông quá nhiều mỡ không được gọi quyến rũ. như vậy, hãy luôn bổ sung tập luyện cardio giảm mỡ toàn thân vào chế độ bài tập hằng ngày của bạn.

Jumping Squat
Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Hai tay hướng thẳng lên trần nhà. Thả lỏng phần bả vai để tránh chấn tương cho vùng vai và cổ trong giai đoạn tập tành. Hít vào. Duỗi lưng, đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối mở rộng, hướng thẳng hàng mới mũi chân. nỗ lực giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân, nếu không, bài tập sẽ chỉ liên quan vào vùng gối và khiến bắp chân bị to.

Bước 2: Bật nhảy lên cao, hai tay đưa ra sao, lưng thẳng.

Bước 3: Quay trở về bước 1, đấu động tác 20 lần.

Đối với những người mới làm quen với việc tập tành, tập tuần tự các động tác và lặp lại chu kỳ 3 lần (3 hiệp).

Đối với người có vóc dáng tốt hoặc đã luyện tập lâu năm, có thể nâng số hiệp lên làm 5 đến 7 hiệp.

Tập squat đúng cách, thực hiện động tác đúng phong độ, chọn lọc cường độ luyện tập hiệp để tránh chấn thương.

Squat truyền thống
Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai.

Bước 2: Hít vào. Duỗi lưng, đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối mở rộng, hướng thẳng hàng mới mũi chân. cố lên giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân để cơ đùi và hông PT.

Bước 3: Thở ra và đứng lên, trở lại phong độ ở bước 1. thực hiện động tác 20 lần.


 

 

 

 

bài tập squat





 

 

 

 



 





 

 

 




Squat mỗi ngày

Nhiều người cho thấy tập tành Squat đúng cách mỗi ngày sẽ mau chóng có vòng 3 bốc lửa như thiên thần Victoria Secret. sự thực ở đây là, nếu tiếp Squat liên tiếp với cường độ kinh khủng như thế, bạn sẽ dễ bị chấn thương, cơ không được nghỉ ngơi đúng mức để PT.

Bạn nên tập luyện Squat cách ngày, từ từ nâng tầm độ khó lên với các phong độ squat mới lạ hoặc squat cùng tạ nặng hơn bởi các múi cơ cần thời gian “xả hơi” để lành lại sau một thời kì dài ít đi lại và PT khỏe hơn, lớn hơn về sau.

Những sai trái thường mắc phải khi luyện tập vòng 3:

Nghĩ rằng chỉ cần Squat là đủ

Nếu chỉ squat mà không giảm mỡ toàn thân, mỡ thừa ở vùng bụng bằng các bài squat bụng, bắp tay, bạn sẽ thấy mỡ thừa không hề suy suyễn trong khi vòng 3 của bạn đang ngày một to ra, tạo cảm giác nặng nề khi nhìn. Khoảng cách đến thân hình chuẩn Fitness vẫn còn khá xa khi bạn tập tành thiếu công nghệ.

Lý do rất đơn thuần là vì khi Squat phần cơ mông, cơ bụng trở nên săn chắc, ngoài ra để nhìn thấy được sự săn chắc ấy, bạn cần cắt gọt lớp mỡ thừa bằng các bài tập Cardio.

Cardio (các bài tập tim phổi) giúp đi lại toàn thân chính là “chìa khóa vàng” cho người muốn sở hữu thân hình gọn ghẽ, chuẩn đẹp. Để PT cân đối, bạn nên tập cardio kết hợp với Squat cho vòng 3 nở nang quả táo.

Khái niệm về Squat và hiệu quả:

Tập Squat là tên gọi tiếng Anh của động tác ngồi chồm hổm đặc trưng của người châu Á. phong độ squat chuẩn chính là hai chân mở mang, đầu gối hướng sang hai bên, lưng thẳng, hạ hông xuống thấp nhưng đầu gối không vượt quá mũi chân.

Khi tập squat đúng cách, có tức là các múi cơ ở vùng mông, vùng bụng, cơ bắp chuối, gân kheo,... của bạn đang được luyện tập. Giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở đùi, mông và song song phát triển cơ, tạo nên chuẩn “đùi mật ong”, “mông quả táo” đang gây sốt giờ. ngoại giả,

Squat giúp ngăn ngừa các chấn thương và có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương nhờ vào sự linh hoạt của cơ thể khi duy trì tập môn này đều đặn. vì thế, ngoài ý nghĩa giúp thân thể săn chắc hơn, squat còn mang đến nhiều lợi. cho sức khoẻ của bạn.

Ăn uống thiếu kỹ thuật

luyện tập mỗi ngày cũng sẽ chẳng còn công dụng khi bạn nạp hàng nghìn kcal năng lượng vào thân với ối tinh bột, chất béo từ pizza, gà rán, hamburger, các thức uống giàu năng lượng như nước ngọt, cà phê đá xay,...

Khi năng lượng bạn nạp vào nhiều hơn năng lượng bạn đốt được trong ngày, số năng lượng dư sẽ tàng trữ trở lại thân dưới dạng mỡ. do vậy, không tính việc tập squat đúng cách thì nên xây dựng khẩu phần ăn cho tuyệt vời, chỉ nạp các tinh bột tốt như gạo lứt, ngũ cốc nguyên cám, các loại thịt trắng dễ tiêu hóa và nhiều rau xanh để “cỗ máy” thân thể được nạp vào những năng lượng hoàn hảo.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét